วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ตัดผมแบบไหนให้เข้ารูปหน้าของเรา


A คุณที่มีใบหน้ารูปหัวใจ

ต้องการทรงผมที่จะช่วยทำให้ส่วนคางดูกว้างขึ้นควรทำทรงผมที่ผมดูมีปริมาณมากขึ้น อาจเป็นทรงที่ดัดอ่อน ๆ ช่วงปลายผม

B ใบหน้ารูปลูกแพร์

ตรงกันข้ามกับใบหน้ารูปหัวใจ คือ มีส่วนคางกว้างหน้าผากแคบ จึงต้องการทรงผมที่เน้นความกว้างของช่วงหน้าผาก ผมบ๊อบสั้นตัดตรงก็ช่วยลดใบหน้ายาวให้ดูสั้นลง และช่วยให้ส่วนคางดูแคบลงได้ค่ะ

C ทรงผมที่ช่วยให้ใบหน้ายาว

ดูสั้นลงได้ น่าจะลองไว้ผมบ๊อบสั้น ๆ และเปิดผมด้านข้างหูช่วยให้ใบหน้าดูผ่องใส กว้างขึ้น ไม่ดูยาวจนเกินไปค่ะ

D รูปหน้าสี่เหลี่ยม

มีปัญหาอยู่ตรงส่วนคางที่กว้างมาก ทรงผมที่จะช่วยลบส่วนที่เป็นมุมของใบหน้าคือผมทรงปล่อยดัดอ่อน ๆ เพื่อปิดด้านข้างแก้มให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้นได้ค่ะ

E สำหรับสาวหน้ากลม

ควรจะเป็นทรงผมที่ไม่เพิ่มความกว้างให้กับใบหน้าอีกจึงควรเป็นผมทรงตรง ผมตัดตรงระดับเดียว หรือผมหยิกหยักศกตรงส่วนหน้าผาก จะทำให้ใบหน้าดูมีความยาวขึ้นค่ะ และที่น่าอิจฉาที่สุดคือคุณสาว ๆ ที่มีใบหน้ารูปไข่ จะไว้ผมทรงอะไรก็สวยเก๋ไปหมดเลยล่ะค่ะ

ที่มา : sanook.com

5 ความคิดเห็น:

  1. สำหรับคนที่มีสำหรับสาวใบหน้ารูปไข่ควร จะตัด จะซอย สไลด์ รวบตึง หน้าม้า หรือปล่อยปอยผมให้ปรกข้าง คุณก็ดูดีได้ทุกองศาเพราะคนที่มีรูปหน้านี้จะเล่นสนุกกับทรงผมอะไรก็ได้ ที่เขาว่ามาใหม่อินเทรนด์เป็น เริ่ดทั้งนั้น
    แต่ว่าอย่าทำทรงที่คุณไม่ชอบ หรือไม่เหมาะกับบุคลิก หรือว่าไปเชื่อที่หมอดูทักว่าทำแล้วไม่รุ่ง เพราะทำไปก็ขัดใจตัวเองเปล่าๆ นะค่ะ

    ตอบลบ
  2. ถ้าคุณเป็นสาวที่มีรูปใบหน้ากลม ควรจะทำทรงหน้าม้าหรือซอยสไลด์ เพราะว่าจะช่วยลดความอิ่มของรูปหน้าให้ดูเรียวลงได้ โดยไว้ผมให้ยาวกว่าปลายคาง ความยาวจะช่วยทำให้ดูอ่อนหวานขึ้น และอำพรางรูปหน้ากลม ๆ ที่คุณไม่พิศมัยได้ค่ะ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าอย่าตัดบ๊อบสั้น บ๊อบกะลาครอบ หรือตัดตรงเด็ดขาด เพราะจะยิ่งเพิ่มความหนาหนักของใบหน้าเข้าไปใหญ่เลยค่ะ

    ตอบลบ
  3. สำหรับสาวใบหน้าโครงเหลี่ยมหรือมีโหนกแก้มนะค่ะ ควรจะ ลองทำหน้าม้าปัดข้าง แล้วเพิ่มความพลิ้วไหวให้ด้วยผมยาวเคลียไหล่ ประบ่า และเป่าให้ดูมีวอลุ่ม เพิ่มชีวิตชีวาให้รูปหน้าที่ดูแข็งของคุณดูนะค่ะ
    แต่ขอว่าอย่าทำ ผมตรงแสกกลางยาวถึงแผ่นหลัง หรือปล่อยให้ผมลีบแบนจนดูทื่อ เด็ดขาดนะค่ะ

    ตอบลบ
  4. สำหรับสาวใบหน้ารูปหัวใจ ควรจะทำผมบ๊อบซอยสั้นกุดสไลด์บาง ๆ หรือว่าจะเป็นบ๊อบสั้นสไลด์ถึงติ่งหู หรือผมยาวประบ่าซอยสไลด์แบบเบสิคก็จะดีค่ะ
    แต่อย่าทำ หน้าม้าตรง หรือทรงเปิดรูปหน้า เด็ดขาดเลยนะค่ะ

    ตอบลบ
  5. ถ้าอยากได้ผมสไตร์เกาหลีแนะนำร้าน Prestige Hair Salon ค่ะ ที่นี่มีช่างชาวไทยและชาวเกาหลีที่ชำนาญเรื่องทรงผมค่อยแนะนำและออกแบบให้ค่ะ ตัดออกมารับรองว่าถูกใจ คนที่ชอบทรงผมสไตล์เกาหลีแน่นอน

    ตอบลบ